Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

SEO là gì

SEO là một từ tiếng Anh viết tắt - Search Engine Optimization, dịch ra tiếng Việt là tối ưu hoá cho công cụ tìm kiếm. Tối ưu gì? Tối ưu website của mình và các website khác để có vị trí cao trên kết quả của các công cụ tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm phổ biến là Google, Yahoo và Bing. Gần đây có anh chàng Cốc Cốc của Việt Nam, thấy đầu tư khá nhiều nhưng bản thân tôi chưa thấy có gì thực sự mấu chốt. Google chiếm tới hơn 60% thị phần tìm kiếm thế giới và hơn 90% thị phần tìm kiếm tại Việt Nam. Trong Blog này tôi sẽ thay từ Search Engine bằng Google, vì nó tốt nhất và thị phần cao nhất. Khi đã tối ưu cho Google thì khả năng bạn có vị trí tốt trên các Search Engine khác là rất cao.

SEO "nằm" ở đâu
Trên cây Internet Marketing, có kênh SEM - Search Engine Marketing - Marketing qua các công cụ tìm kiếm. SEM gồm PPC - Pay Per Click và SEO. PPC là hình thức trả tiền cho Google để quảng cáo xuất hiện trên một nhóm từ khoá đã xác định sẵn. SEO thì tôi đã định nghĩa bên trên. Để hiểu rõ hơn các bạn vui lòng đọc các mục phía dưới.

Tại sao phải làm SEO
Trong hành vi người dùng thời đại Internet, Search nằm ở giai đoạn trước khi quyết định mua hàng. Người dùng tìm kiếm khi họ muốn tìm thông tin, trước khi mua sản phẩm, họ sẽ tìm kiếm thông tin về sản phẩm đó, sau đó sẽ quyết định mua hàng. Làm SEO để lợi dụng hành vi tìm kiếm này của người dùng để lôi họ vào Website. Người tìm kiếm là những người đang có sẵn nhu cầu, vì thế truy cập tới Website của bạn sẽ rất chất lượng, khả năng chuyển đổi từ truy cập thành khách hàng cao.

Cách hoạt động của Google
Quá trình thu thập dữ liệu
Quá trình lưu trữ dữ liệu
Quá trình xử lý dữ liệu
Quá trình trả kết quả về cho người dùng

Các lần update thuật toán lớn của Google

Quy trình SEO
Nghiên cứu từ khoá & đối thủ
Onpage SEO
Offpage SEO
Quản lý dự án SEO
Phân tích và đánh giá

Hướng dẫn SEO

Các bài viết nên đọc

Bài viết này chưa hoàn tiện và sẽ cập nhật liên tục

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét