Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Bảo mật với Google 2-step Verification

hoc marketing bao matCông ty Marketing Online M mới làm Google Adwords được vài tháng. Họ đã lãi hơn 1000$ và đang tiếp tục tăng. Công ty mạnh dạn nạp hơn 4000$ vào tài khoản để làm dịch vụ dần cho khách hàng. Chỉ sau 1 đêm, số tiền 4000$ đã không cánh mà bay =_=
Học Marketing Online không thể không học bảo mật tài khoản Google.
An toàn khi thanh toán qua mạng là điều bạn phải lưu ý đầu tiên trước khi học Marketing Online. Mất 4000$ là "chết" rồi, bạn chỉ có nước còng lưng ra làm vài năm để trả nợ nhé, hehe. Để tránh tình trạng mất tài khoản Google như công ty M, bạn hãy khóa Google bằng 2 ổ khóa với Google 2-step Verification. Dễ dàng hiểu được đây là 2 bước xác nhận khi đăng nhập tài khoản Google. Bước 1 là mật khẩu, bước 2 Google sẽ gửi mã xác nhận tới điện thoại, bạn phải điền mã xác nhận mới vào được Google, hoàn toàn yên tâm về bảo mật nhé. Sau đây là cách cài đặt:
  1. Vào đường dẫn cài đặt Google 2-step verification: https://www.google.com/accounts/SmsAuthConfig
  2. Ấn vào nút Set up 2-step verification:

    hoc marketing, cai dat 2-step verification

  3. Chọn loại điện thoại:
    hoc marketing, chọn loại điện thoại
  4. Xác nhận điện thoại:
    hoc marketing, xác nhận điện thoại
  5. Google yêu cầu bạn lưu mã backup trong trường hợp mất điện thoại:
    hoc marketing, backup  2 steps verify google
  6. Điền số điện thoại phụ:
    hoc marketing, dien so dien thoai phu
  7. Turn on là xong:
    hoc marketing, turn on
Vậy là bạn đã cực kỳ yên tâm với tài khoản Google của mình nhé. Tuy nhiên vẫn còn một vài trường hợp bạn có thể bị mất mật khẩu: cả mật khẩu và điện thoại rơi vào tay hacker, hoặc một ngày đẹp trời, bạn đang soạn thảo văn bản trên laptop thì có kẻ đến nhà bắt bạn đưa điện thoại, đăng nhập tài khoản Google rồi sau đó té. Nếu bạn thấy các trường hợp đó không thể xảy ra thì yên tâm nghịch rồi đấy :))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét