Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Con đường trở thành Online Marketer

học marketing online, con duong thanh online marketer
Bạn đang tìm hiểu về Marketing Online? Bạn tìm đọc rất nhiều tư liệu trên các Blog Marketing nổi tiếng? Bạn khá tự tin về kiến thức Marketing Online của mình, tuy nhiên chưa thể sắp xếp kiến thức thành hệ thống? Tiếng Anh của bạn không được tốt?
Nếu những câu hỏi trên trả lời đều là có thì bạn đang giống mình đấy. Mới đây, mình may mắn tìm được sư phụ Marketing Online và  anh đã chỉ cho mình con đường trở thành Online Marketer. Vấn đề chính là cách làm việc và cách nghĩ như một Marketer. Quy trình này bạn có thể theo đó tự học, hoặc theo dõi thường xuyên Blog của mình để biết thêm về kiến thức Marketing Online nhé.
  1. Giai đoạn 1: Thành thạo công cụ của một marketer. Các công cụ của người làm marketing chủ yếu là máy tính và các phần mềm thông dụng trên máy tính. Đối với một marketer làm việc trên môi trường internet, nên có riêng một hosting và một số tên miền, nên có một blog nữa để viết các bài học lên trên đó. Các blog này nên sử dụng wordpress. Hiểu được luồng thông tin trên internet đi như thế nào và dùng công cụ để điều khiển nó sẽ giúp cho marketer thực hiện công việc dễ dàng hơn.
  2. Nếu như chưa nắm bắt thông tin và cách thức một luồng thông tin vận hành như thế nào, cần phải có một giai đoạn phụ là giai đoạn học cách điều khiển luông thông tin và hiểu được sự vận hành của luồng thông tin.
  3. Giai đoạn 2: Tư duy như một marketer thực thụ. Điều quan trọng nhất của việc nghĩ như một người làm marketing chính là việc tối ưu hoá và tiêu chuẩn hoá. Tiêu chuẩn hoá tức là dùng những thứ đạt chuẩn và làm ra những sản phẩm đạt chuẩn. Tối ưu tức là làm mọi việc theo những phương án và quy trình tốt nhất.
  4. Giai đoạn 3: Giải quyết bài toán thông tin trong marketing và đánh giá hiện trạng marketing.
  5. Giai đoạn 4: Thành thạo việc lập giải pháp marketing cho một sản phẩm bất kỳ khi đã đủ thông tin.
  6. Giai đoạn 5: Giải bài toán tối ưu marketing và bài toán phù hợp của phương án marketing.
  7. Giai đoạn 6: Thành thạo việc triển khai marketing và quản trị thực hiện marketing, quản lý mục tiêu marketing và điều chỉnh mục tiêu marketing.
  8. Nếu như bạn muốn làm một nhà tư vấn marketing có sức thuyết phục, cần có giai đoạn 7: Học cách tư vấn marketing một cách thành thạo.
Sắp tới, mình sẽ dịch một cuốn sách tiếng Anh về Marketing Online, dự kiến trong 3 tháng sẽ hoàn thành. Tiếng Anh của mình đang ở con số xấp xỉ 0, vì vậy mình chọn một cuốn vừa phải chỉ hơn 300 trang để dịch. Đọc xong cuốn này kết hợp với cách bước trên là bạn hoàn toàn có thể tự học để trở thành một Online Maketer rồi. Tuy nhiên nếu bạn muốn học một cách nhanh hơn thì liên hệ với mình nhé. ________________________________________ [contact-form 1 "Contact form 1"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét