Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Guitar - đá mông cho mày lên hẳn

guitar - hoc guitar

Guitar là keyword 1 chữ đầu tiên tôi SEO. Hiện giờ nó đang nằm ở gần đầu trang 2 của Google Việt Nam. Nó đã ở đó 2 tuần và mãi không lên nổi.

Tôi mới phát hiện ra ở file header.php, người tạo trang hocguitar.net đã thêm dòng Meta Description, nó khiến cho tất cả các thẻ Meta Description của Post, Page, Tag,... giống nhau hết. Duplicate meta descriptions lại là một lỗi bị đề cập đến ngay trong Webmaster Tools: dich vu seo

  Tôi đã biết lỗi ngày từ lâu, mỗi bài tôi đều viết một thẻ Meta Description riêng. Tuy nhiên, chỉ vì một dòng code mà công sức tôi bỏ ra gần như công cốc, giờ lại phải đợi Google Bot đọc lại tất cả các trang của học guitar :( Sau vụ này rút ra kinh nghiệm:
  • Check file header.php, xóa dòng meta description nếu có.
  • Viết thẻ Meta Description cho từng bài một.
Ngoài ra, tôi xin lưu ý với các bạn, Meta Description không phải là chỗ nhồi từ khóa, nó là đoạn sẽ hiện lên Google và quyết định tỉ lệ click vào website của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm. Vì thế, hãy viết thẻ Description thật cẩn thận! Đá mông cho mày lên nhé hocguitar.net Update 29/10: Sau khi viết bài này sáng hôm sau nó đã lên top 10, hài =)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét