Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Nghiên cứu đối thủ SEO với Market Samurai

hoc seo nghien cuu thi truong market samuraiTôi nghe công cụ Market Samurai đã lâu, xài bản quyền một thời gian thấy đây là một công cụ nghiên cứu thị trường SEO cực hay, nhất là cho các bạn đang làm freelancer hoặc dịch vụ seo. Nó giúp bạn nghiên cứu 10 đối thủ trang đầu bằng cách đo một số yếu tố quan trọng Goolge sử dụng để đánh giá website lên TOP. Cài đặt: đầu tiên bạn vào đường link http://www.marketsamurai.com/, đăng ký email để nhận bản dùng thử. Hệ thống sẽ tự động gửi cho bạn link down Adobe Air , Market Samurai và một đoạn mã kích hoạt bản dùng thử. Bạn cài đặt Adobe Air trước, sau đó cài Market Samurai, điền đoạn mã kích hoạt sẽ có 12 ngày dùng thử (trước đây là 40). [caption id="attachment_1442" align="aligncenter" width="614"]hoc seo nghien cuu thi truong market samurai 1 Ấn Continue[/caption]   Tạo một Project: [caption id="attachment_1443" align="aligncenter" width="612"]hoc seo nghien cuu thi truong market samurai 2 Ấn New Project[/caption] Xuất hiện bảng sau, các bạn chọn từ khóa, ngôn ngữ và vị trí SEO: [caption id="attachment_1445" align="aligncenter" width="614"]hoc seo nghien cuu thi truong market samurai 3 Xong xuôi ấn Create[/caption]

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh SEO:

[caption id="attachment_1446" align="aligncenter" width="614"]hoc seo nghien cuu thi truong market samurai 4 Ấn vào nút SEO Competition[/caption] [caption id="attachment_1448" align="aligncenter" width="614"]hoc seo nghien cuu thi truong market samurai 6 Ấn nút Generate Results[/caption]

Một bảng sẽ xuất hiện như hình:

hoc seo nghien cuu thi truong market samurai 5

Nhìn màu chắc bạn cũng có thể đoán được từ khóa này cạnh tranh rất cao. Riêng video Youtube là một trường hợp ngoại lệ. Ý nghĩa của các chỉ số như sau:
  • DA: tuổi tên miền.
  • PR: Chỉ số PageRank rất quen thuộc.
  • IC:  số index.
  • RDD: Backlink đến toàn bộ tên miền từ bao nhiêu Domain.
  • RDP: Backlink đến Page lên top từ bao nhiêu Domain.
  • BLP: Số lượng backlink trỏ đến Page lên top.
  • BLD: Số lượng backlink trỏ lến toàn bộ tên miền.
  • BLEG: Số lượng backlink từ các trang .gov và .edu.
  • DMZ và YAH: Domain có trong 2 danh bạ nổi tiếng này ko.
  • Tiếp theo là các chỉ số Onpage quen thuộc.
Toàn bộ đối thủ trang 1 đã hiện ra trước mắt bạn. Bạn cũng có thể so sánh trang của mình với các đối thủ này bằng cách ấn vào nút ADD CUSTOM URL ở phía dưới của phần mềm. Nghiên cứu từ khóa khác: Bạn chỉ việc ấn vào nút Add new keywords, có thể thêm bất kỳ từ khóa nào, kể cả không liên quan đến từ vừa nghiên cứu vẫn ra kết quả như bình thường. [caption id="attachment_1449" align="aligncenter" width="614"]hoc seo nghien cuu thi truong market samurai 7 Gõ keyword, nhớ ấn UPDATE[/caption] [caption id="attachment_1450" align="aligncenter" width="614"]hoc seo nghien cuu thi truong market samurai 8 vậy là xong, bạn đã có thể nghiên cứu từ khóa tiếp theo[/caption] Theo tôi đây là giải pháp tối ưu cho việc nghiên cứu thị trường SEO: mất ít thời gian, hiệu quả cao. Các bạn dùng thử thấy tốt nên mua bản quyền dùng cho sướng, nó còn một số chức năng hay ho chờ bạn khám phá đấy ^^!
  • Gỡ Market Samurai, xóa cả thư mục cài đặt.
  • Vào C:\users\yourusername\appdata\Roaming, tìm thư mục nào bắt đầu bằng chữ MarketSamurai, xóa luôn đi.
  • Khởi động lại máy.
  • Đăng ký dùng thử phần mềm với 1 email khác, với gmail bạn có thể thêm dấu . vào giữa để có 1 email mới, ví dụ tôi có email abcxyz@gmail.com, tôi lần lượt thêm dấu . như sau: abc.xyz@gmail.com, a.bcxyz@gmail.com,.... thì email vẫn về abcxyz@gmail.com nhưng các công cụ khác lại tính là 1 email mới. Sau khi điền thông tin, key và link cài đặt sẽ được gửi về email.
  • Cài đặt, điền key dùng thử và sử dụng bình thường. Nếu Autoinstall bị lỗi bạn hãy click vào Manual Install ở bên dưới ô Auto Install.
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét