Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Credit Card và bảo mật thẻ Credit Card

hoc marketing, xai chuaỞ một đất nước mà người người xài chùa, nhà nhà xài chùa hẳn bạn rất sung sướng vì chả mấy khi mất tiền khi dùng sản phẩm đặc biệt là trên Internet. Nhưng thật hài là, sẽ có lúc "của bạn" sẽ biến thành "của chùa" nếu không cần thận.
Mình xin kể sơ qua cho các bạn chưa biết nhé: các bác nước mình từ khi biết đến thanh toán trực tuyến và Internet đã lấy thông tin từ thẻ Credit Card của một số người, sau đó mua hàng trên mạng ship về VN. Phong trào này khá nở rộ, đến mức một số công ty chấp nhận thanh toán thẻ Credit Card tất cả các nước... trừ Việt Nam; một số công ty khách bắt chụp ảnh thẻ và 1 giấy tờ khác để chứng minh; và một công ty host mình biết còn bắt chụp ảnh đang cầm thẻ nếu đúng mới được đăng ký! Sắp đến thời mà ai cũng phải có một thẻ Credit Card để thanh toán trên Internet. Là người học Marketing Online và làm Marketing Online, bạn là những người đầu tiên nên có thẻ Visa. Loại thẻ này không an toàn như thẻ ngân hàng bạn thường dùng. Kẻ xấu chỉ cần nhìn và chép lại thông tin của bạn là có thể trộm tiền của bạn rồi. Credit Card có nhiều loại, ở Việt Nam phổ biến nhất là thẻ Visa:
hoc marketing, logovisa Để thanh toán trực tuyến, bạn chỉ cần điền số thẻ, tên chủ thẻ, thời gian hết hạn (một số nơi cần thêm 3 số bí mật). Thêm hình cho các bạn dễ hình dung nhé:
hoc marketing, visa debit mat truochoc marketing, visa mat sau Visa có 3 loại:
  • Visa Credit: thẻ tín dụng, tiêu trước trả sau.
  • Visa Debit và Prepaid: trả trước, còn tiền mới mua được. Khác nhau ở chỗ Visa Debit liên kết với tài khoản ngân hàng còn Visa Prepaid thì không.
Tốt nhất bạn nên chọn Visa Debit có liên kết với tài khoản ngân hàng cho tiện lợi, nhỡ có mất cũng không "để lại hậu quả" như Visa Credit, nên làm thẻ tại Techcombank hoặc ACB. Ngoài ra cần chú ý một số điều sau:
  • Bảo quản thẻ thật cẩn thận, không được để ai nhìn thấy thông tin thẻ của bạn.
  • Không làm nhiều thẻ Visa, tốt nhất nên có một cái.
  • Chỉ thanh toán trực tuyến với những địa chỉ uy tín.
  • Bảo mật máy tính cá nhân.
  • Nếu mất phải báo ngay để ngân hàng khóa thẻ. (Tốt nhất là không nên mất, làm đi miễn phí nhưng làm lại mất 200k đấy, hehe).
"Biết thẻ của bạn ở đâu. Biết trong tài khoản còn bao nhiêu tiền. Luôn cẩn thận."
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét