Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Cài đặt Wordpress lên Hosting

blog wordpress, cai wordpress len host 1Cài đặt nhanh Wordpress lên hosting, chỉ mất 5 phút.   Bạn đã trỏ tên miền về hosting, tuy nhiên đôi lúc hệ thống chưa nhận ngay, nếu bạn muốn chỉnh sửa luôn hãy điền đoạn mã sau vào file hosts (C:\Windows\System32\drivers\etc):
IP hosting của bạn (dấu cách) domain của bạn Ví dụ: 205.152.255.16 hocmarketing.net
Bạn cũng có thể dùng cách này để cài đặt website trước khi ra mắt chính thức, khi đó bỏ qua bước trỏ domain về hosting, cài file host là có thể cài đặt được Blog Wordpress. Khi muốn Website hiển thị với tất cả mọi người mới trỏ Domain về hosting.

Bước 1: Cài đặt domain vào Host:

blog wordpress, cai wordpress len host 1

Bước 2: Điền tên domain, FTP Username và mật khẩu, sau đó ấn Add Domain.

blog wordpress, cai wordpress len host 2

Bước 3: Tạo MySQL Database:

blog wordpress, cai wordpress len host 0Nhập tên Database: blog wordpress, cai wordpress len host 3Tạo tài khoản cho MySQL Database: blog wordpress, cai wordpress len host 4Ghép Database với User vừa tạo: blog wordpress, cai wordpress len host 5Chọn All Privileges, sau đó ấn Make Change: blog wordpress, cai wordpress len host 6Thế là xong Database, ta sang bước tiếp theo:  

Bước 4: Upload Wordpress lên hosting, bạn có thể dùng CPanel hoặc FileZilla, ở đây tôi sẽ hướng dẫn dùng luôn File Manager Online của Cpanel:

blog wordpress, cai wordpress len host 7 Vào thư mục Website của bạn (Có thể là Public_html nếu bạn muốn upload lên Main Domain của Hosting), upload file wordpress-3.2.1.zip lên đây, ấn Reload và giải nén.

blog wordpress, cai wordpress len host 8

Sau khi giải nén xuất hiện thư mục wordpress, bạn click vào thư mục này.

blog wordpress, cai wordpress len host 9Select All >>Move Files >> Xóa dòng Wordpress, ấn Move File(s). Trong trường hợp không Move Files được bạn ấn Copy Files, cũng xóa dòng Wordpress để copy ra thư mục chủ, sau đó xóa thư mục wordpress sau.

Bước 5: Vào website của bạn tại trình duyệt. Mọi người hay sửa Configuration File trước khi upload lên host nhưng tôi lười, đến bước này tôi mới chỉnh.

blog wordpress, cai wordpress len host 10Create a Configuation File >> Let's go

blog wordpress, cai wordpress len host 11Copy Database Name và User Name bạn vừa tạo ở bước 3 vào đây, 2 thông số cuối giữ nguyên, ấn Submit.

Bước 6: Điền các thông tin cho tài khoản quản trị Blog là xong. Ấn vào Install Wordpress.

blog wordpress, cai wordpress len host 12Vậy là bạn đã cài đặt xong Blog cho riêng mình, bài sau tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách quản trị Wordpress.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét