Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Marketing mix: 7p cho doanh nghiệp dịch vụ

hoc marketing, học marketing, 7p marketingMarketing có 4P cơ bản của Philip Kotler, ai cũng đã biết. Riêng đối với doanh nghiệp dịch vụ, bạn nên làm kế hoạch Marketing theo 7P. 3 yếu tố sau là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định đến việc mua hàng hay ko của khách ghé thăm website. Trước khi đọc bài này bạn tham khảo bài viết về các chữ P của Mr.ĐứcDQ: http://thangtu.net/4p-7p-11p-trong-marketing-va-con-hon-nua.

Học Marketing đưa ra cho bạn một cách tiếp cận hết sức đơn giản, đó là đặt câu hỏi cho từng P. Khi trả lời được các câu hỏi cũng là lúc bạn làm xong 7P cho doanh nghiệp mình:

hoc marketing, học marketing, 7p marketing 3Bạn không nên trả lời các câu hỏi tách biệt nhau, 7P có mối quan hệ cực kỳ chặt chẽ. Hãy chọn một chữ P trả lời trước, sau đó các chữ P còn lại trả lời sau. Ví dụ tôi chọn giá thấp thì các chữ P khác cũng phải theo chữ Price. Bạn không thể bán một sản phẩm giá thấp với chất lượng dịch vụ cao, như thế sớm muộn bạn cũng không chịu được vì lỗ.

Nhân đây tôi xin chia sẻ lời một người chị nói với tôi: "Mọi chiến lược giá đều kết thúc bằng cái chết", ngẫm lại thấy đúng với nhiều trường hợp thực tế. Theo tôi chiến lược giá là cách chơi của các đại gia, khi họ muốn đánh bật đối thủ ra khỏi thị trường. Đây chỉ là nhận xét cá nhân, các bạn ném gạch đá thoải mái :gach:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét