Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Các công cụ tìm kiếm hoạt động thế nào P2

Vậy làm thế nào để thành công?seo-question-mark Làm thế nào để Search Marketer biết cách thành công với bộ máy tìm kiếm? Rất khó để biết được thuật toán của các công cụ tìm kiếm là gì, chúng luôn được cập nhật để làm thế nào đạt được kết quả tốt hơn cho người dùng. Một số thông tin về tối ưu hóa cho các bộ máy tìm kiếm được liệt kê dưới đây (SEOmoz đưa ra 4 bộ máy tìm kiếm, nhưng tôi chỉ dịch của Google): dich vu seoGoogle đưa ra những gợi ý sau đây để có được thứ hạng tốt hơn trong công cụ tìm kiếm của họ:
  • Tạo nên các trang chủ yếu cho người sử dụng, chứ không phải cho công cụ tìm kiếm. Đừng đánh lừa người dùng của bạn hoặc hiển thị những nội dung cho công cụ tìm kiếm khác với những thứ cho người sử dụng, thường được gọi là cloaking.
  • Thực hiện một trang web với một hệ thống phân cấp rõ ràng và liên kết văn bản. Mỗi trang nên có thể truy cập từ ít nhất một liên kết văn bản tĩnh.
  • Tạo một trang web thông tin phong phú, hữu ích,viết các trang rõ ràng và mô tả chính xác nội dung của nó. Hãy chắc chắn rằng các yếu tố <title> và thuộc tính ALT được miêu tả cụ thể vàchính xác.
  • Giữ các liên kết trên trong một trang (Internal link) cho một số lượng hợp lý (ít hơn 100)
Đến đây, bạn cho rằng đó mới chỉ là phần nổi của tảng băng trôi, và còn cả tỉ thứ nữa cần biết? => Chính xác! Nhưng chẳng có gì phải sợ, các SEOer! seo-iceburgTrong hơn 12 năm tồn tại của tìm kiếm web, các SEOer đã tìm thấy phương pháp để trích xuất thông tin về cách các công cụ tìm kiếm xếp hạng các trang web và sử dụng dữ liệu để giúp các trang web của họ và khách hàng của họ đạt được vị trí tốt hơn. Đáng ngạc nhiên là, các công cụ hỗ trợ rất nhiều cho những nỗ lực này, mặc dù những công bố công khai rất ít. Các hội nghị về tiếp thị tìm kiếm, chẳng hạn như hội chợ triển lãm Search Marketing, WebMasterWorld, chiến lược Công cụ Tìm kiếm, và những Hội thảo Đào tạo SEO của SEOmoz thu hút kỹ sư và đại diện từ tất cả các công cụ tìm kiếm chính. Đại diện tìm kiếm cũng hỗ trợ quản trị web bằng cách thỉnh thoảng tham gia trực tuyến vào blog, diễn đàn và các nhóm. [stextbox id="info" caption="Đã đến lúc thực nghiệm" collapsing="false" collapsed="false"] Có lẽ không có công cụ nào sẵn có nào tốt hơn để quản trị web, nghiên cứu các hoạt động của các công cụ ngoài việc tự do sử dụng các công cụ tìm kiếm để thực hiện thí nghiệm, kiểm tra lý thuyết và hình thành quan điểm. Đăng ký một trang web mới với các từ khóa vô nghĩa (ví dụ: conchimnon.com)
  1. Tạo nhiều trang trên trang web đó, hướng tới 1 thuật ngữ  lố bịch tương tự (ví dụ: baconsau)
  2. Kiểm tra việc sử dụng các vị trí khác nhau của văn bản, định dạng, sử dụng các từ khóa,cấu trúc liên kết, vv bằng cách làm cho các trang như thống nhất với nhau và chỉ khác nhau rất ít.
  3. Chỉ dẫn liên kết ở các lĩnh vực lập chỉ mục, cũng trang được thâm nhập tốt trên các lĩnh vực khác
  4. Ghi lại hoạt động của công cụ tìm kiếm và các bảng xếp hạng của các trang
  5. Hãy thay đổi nhỏ cho các trang giống nhau nhắm mục tiêu để xác định những yếu tố có thể đẩy lên hoặc kéo xuống một kết quả so với những đối thủ ngang hang khác.
  6. Ghi lại bất kỳ kết quả có vẻ như là hiệu quả và thử nghiệm lại trên các lĩnh vực khác hoặc với các điều khoản khác - nếu một số thử nghiệm liên tục trả lại kết quả tương tự, có thể là bạn đã phát hiện ra một mô hình được sử dụng bởi các công cụ tìm kiếm.[/stextbox]
Để trở thành 1 SEOer giỏi, bạn phải làm rất nhiều giai đoạn thử nghiệm này. Tôi (hocmarketing) vẫn đang tiếp tục thử nghiệm mặc dù tôi học SEO khá nhiều, và tôi cũng thu được nhiều điều thú vị. Chúc vui :D

Nguyễn Thảo dịch SEOMOZ, Quang Minh biên tập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét