Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Người dùng tương tác với các công cụ tìm kiếm như thế nào?

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để xây dựng một chiến lược marketing online xoay quanh SEO và thứ hạng tìm kiếm là cảm giác thấu hiểu đối người sử dụng. Một khi bạn nắm bắt được thế nào là sự tìm kiếm ở lượng trung bình, và cụ thể hơn, thị trường mục tiêu của bạn, sử dụng công cụ tìm kiếm thế nào, bạn sẽ có thể tiếp cận và giữ chân những người sử dụng hiệu quả hơn.

dich vu seo

Các bộ máy tìm kiếm đã được phát triển trong nhiều năm qua, nhưng quy luật bất biến của sự hiển thị với người dùng gần như không thay đổi. Sau đây là 8 bước tìm kiếm của người dùng.
  1. Xác định mình muốn tìm cái gì.
  2. Gửi "the query" (tạm hiểu the query là từ khóa hoặc câu lệnh tìm kiếm ta gõ vào Search Box) lên Google.
  3. Phân tích các kết quả của bộ máy tìm kiếm.
  4. Tìm kết quả.
  5. Click vào kết quả.
  6. Kiểm tra các giải pháp.
  7. Nếu chưa tìm thấy tài liệu cần, họ trở lại công cụ tìm kiếm tìm link khác.
  8. Tìm kiếm tiếp với các từ khóa khác.
Khi quá trình này đạt kết quả đáng hài lòng, một kinh nghiệm quý báu được tạo ra, cả với công cụ tìm kiếm và trang web cung cấp thông tin hoặc kết quả. Từ khi bắt đầu tìm kiếm web, hoạt động này đã phát triển lên một tầm cao của sự phổ biến, khi vào tháng Mười Hai năm 2005, Pew Internet & American Life Project(kết hợp nghiên cứu với ComScore) đã thấy rằng 90% đàn ông và 91% phụ  sử dụng công cụ tìm kiếm. Trong đó, 42% đàn ông và 39% phụ nữ sử dụng các công cụ tìm kiếm hàng ngày và hơn 85% cả hai nhóm nói rằng họ "tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm."   Bức tranh toàn cảnh với những dữ liệu hữu íchmarketing-online-hoc-seo-c2-2 Khi nhìn vào bức tranh toàn cảnh của việc sử dụng công cụ tìm kiếm, dữ liệu hữu ích luôn sẵn có từ nhiều nguồn. Chúng tôi tổng hợp được những thứ có liên quan, có giá trị, không chỉ để hiểu người dùng tìm kiếm thế nào, mà còn trong việc trình bày một luận cứ thuyết phục về sức mạnh của tìm kiếm (mà chúng tôi cho rằng nhiều độc giả của tài liệu hướng dẫn này có thể cần để làm cho các nhà quản lý của họ) :   Một nghiên cứu của comScore vào tháng 4 năm 2010 thấy rằng: Google Sites dẫn đầu thị trường tìm kiếm cốt lõi của Mỹ trong tháng tư với 64,4% các tìm kiếm được thực hiện, tiếp theo là Trang web Yahoo! (tăng 0,8% 17,7%), và Trang web của Microsoft (tăng 0,1 điểm phần trăm đến 11,8 phần trăm). Người Mỹ thực hiện 15,5 tỷ lượt tìm kiếm trong tháng tư, tăng nhẹ từ tháng ba. Google Sites chiếm 10 tỷ lượt tìm kiếm, theo sau bởi Các trang web Yahoo! (2,8 tỷ USD), Trang web của Microsoft (1,8 tỷ USD), Ask Network (574 triệu) và AOL LLC (371 triệu USD). Trong phân tích tháng tư của các thuộc tính hàng đầu hoạt động tìm kiếm được quan sát thấy, Google Sites dẫn đầu thị trường tìm kiếm với 14,0 tỷ truy vấn tìm kiếm, theo sau làTrang web Yahoo! 2,8 tỉ truy vấn và Trang web của Microsoft với 1,9 tỷ. AmazonSites tăng trưởng đáng kể trong tháng tăng 8% lên 245 triệu tìm kiếm, làm tròn số bảng xếp hạng top 10. Một báo cáo vào tháng 7 năm 2009 của Forrester nhận xét: Tương tác marketing sẽ gần $ 55 tỷ vào năm 2014. Sự tiêu tốn này sẽ chiếm 21% ngân sách tiếp thị. Webvisible & Nielsen đưa ra một báo cáo vào năm 2007 về việc tìm kiếm địa phương có lưu ý rằng: 74% số người được hỏi sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm thông tin doanh nghiệp địa phương và 65% trong số họ đã chuyển sang in trang màu vàng, 50% ngườisử dụng Internet trang vàng, và 44% người sử dụng báo chí truyền thống. 86% được khảo sát cho biết họ đã sử dụng Internet để tìm thấy một doanh nghiệp địa phương, tăng từ con số 70% vào năm ngoái (2006.) 80% báo cáo nghiên cứu một sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến, sau đó thực hiện giao thương thực sự với một doanh nghiệp địa phương.   Một nghiên cứu của PEW Internet vào tháng 8 năm 2008 cho thấy: Tỷ lệ người dùng Internet sử dụng công cụ tìm kiếm vào một ngày tiêu biểu đã tăng đều đặn từ khoảng một phần ba người dùng vào năm 2002, lên mức cao mới tới gần 1 nữa (49%). Với sự gia tăng này, số lượng những người sử dụng một công cụ tìm kiếm đang tiến gần tới con số 60% người sử dụng e-mail, được cho là ứng dụng tiêu tốn thời gian trong mọi thời đại của Internet, vào một ngày tiêu biểu.   Một nghiên cứu về dữ liệu bị rò rỉ từ các bản ghi truy vấn tìm kiếm của AOL cho thấy: Vị trí xếp hạng đầu tiên trong kết quả tìm kiếm nhận được 42,25%  tất cả lưu lượng truy cập nhấp chuột qua Vị trí thứ hai nhận được 11,94%, thứ ba là 8,47%, thứ tư là 6,05%, và tất cả những thứ hạng khác đều dưới 5% Mười kết quả đầu tiên nhận được 89,71%  tất cả lưu lượng truy cập nhấp chuột qua, 10 kết quả tiếp theo (thường được liệt kê trên trang thứ hai của kết quả) nhận được 4,37%, trang thứ ba - 2,42%, và thứ năm - 1,07%. Tất cả các trang khác của các kết quả nhận được ít hơn 1% tổng lưu lượng truy cập nhấp chuột tìm kiếm.   Có một vài dữ liệu thú vị bạn có được ở đây: [caption id="attachment_1098" align="alignright" width="395"]marketing-online-hoc-seo-c2-3  Mật độ chú ý của người dùng đối với kết quả tìm kiếm[/caption]   Sự nghiên cứu đặc biệt này đã thể hiện một cách trọn vẹn sự chú ý ít ỏi thế nào của người dùng tới những kết quả tìm kiếm ở những trang thấp hơn so với những trang khác, và ánh mắt người dùng được thu hút thế nào tới những chứ in đậm, chủ đề và miêu tả và những kết quả có hệ thống với danh sạch tìm kiếm đc trả tiền.   Tất cả các dữ liệu nghiên cứu ấn tượng này dẫn chúng ta đến một số kết luận quan trọng về tìm kiếm web và marketing thông qua công cụ tìm kiếm. Đặc biệt, chúng tôi có thể đưa ra các giả định sau đây:
  • Việc tìm kiếm vô cùng phổ biến. Nó chạm tới gần như mỗi người Mỹ sử dụng Internet, và hàng tỷ người trên thế giới.
  • Được liệt kê trong các kết quả đầu tiên có ảnh hưởng rất quan trọng đến khả năng hiển thị.
  • Được liệt kê ở trên cùng của các kết quả không chỉ cung cấp số lượng lớn nhất của lưu lượng, mà còn củng cố niềm tin vào người dùng cũng như sự xứng đáng và vị trí quan trọng  của các công ty / trang web.
  • Một số lượng hoạt động kinh tế đáng kinh ngạc ngoài đời thực được điều khiển bằng cách tìm kiếm trên web.
Nguyễn Thảo dịch SeoMoz, Quang Minh biên tập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét