Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Công cụ học Marketing 6: Keyword Tool

hoc marketing, học marketing, keyword toolHơn một tháng rồi Học Marketing không viết thêm bài nào. Vào TPHCM mất hơn 10 ngày và nhiều lý do cơm áo gạo tiền khiến mình không thể hoàn thành mục tiêu dịch đã nêu trong bài viết Marketing Online căn bản. Để phù hợp với hoàn cảnh đành chuyển mục tiêu mỗi ngày dịch một bài viết con vậy. Chúng ta sẽ tiếp tục với chuỗi bài công cụ học marketing online: Cây Internet Marketing có một rễ là Research, đây là bước đầu tiên, quan trọng nhất khi làm kế hoạch Marketing Online cho một sản phẩm hoặc dịch vụ.

Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Tool: Công cụ nghiên cứu thị trường trực tuyến của Online Marketer.

Bước 1: Các bạn vào đường dẫn sau: https://adwords.google.com/select/KeywordToolExternal Bước 2: Sign in để đỡ phải nhập Captcha (tài khoản Google): Bước 3: Chọn địa điểm là Việt Nam, ngôn ngữ là All Languages. (Bạn nào nghiên cứu thị trường khác thì chọn địa điểm khác, ngôn ngữ thì cứ để All Languages.

hoc marketing, học marketing, keyword tool lalz Bước 4: Chọn những cột cần thiết để hiển thị:

hoc marketing, học marketing, keyword tool columns Mình chọn những cột như trên, nếu bạn cần hiển thị thêm thì tích thêm vào nhé.   Bước 5: Xác định các đối thủ lớn nhất của bạn, gõ địa chỉ website của họ vào ô Website và ấn search để lấy danh sách từ khóa gợi ý. Ngồi liệt kê thêm danh sách các từ khóa người dùng có thể tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn. Gõ tất cả vào ô Word or phrase (one per line). Google Keyword Tools sẽ đưa cho bạn danh sách các từ khóa đã chọn và danh sách các từ khóa gợi ý.   Bước 6: Đừng tưởng bở đây là con số khách hàng tìm kiếm sản phẩm của bạn. Hãy để ý sang phía trái một chút bạn sẽ thấy bảng sau:

dich vu seo websiteBroad là tìm kiếm mở rộng, ví dụ khách hàng từ dich thuat, thì Google sẽ đưa ra những con số liên quan đến chữ dich, và chữ thuat, mặc dù thuật toán khá thông minh nhưng đây là con số không đáng tin tưởng.

[Exact] là tìm kiếm chính xác, ví dụ nó sẽ đo xem có bao nhiêu khách hàng gõ chính xác từ dich thuat vào ô tìm kiếm. Nếu làm SEO, đây là con số bạn nên quan tâm. "Phrase" là cụm từ, ví dụ khách hàng gõ chữ dich thuat ha noi là cụm từ chứa chữ dich thuat, thì nó sẽ được tính vào Phrase. Nếu làm PPC, đây là con số cần thiết của bạn.   Bước 7: Trong một số hướng dẫn từ các trang web khác, có nêu ra từ tìm kiếm nhiều thì cạnh tranh cao, và khuyên bạn tìm những từ có lượt tìm kiếm ít để làm SEO hoặc PPC. Lời khuyên này chỉ đúng 1 nửa khi khuyên bạn tìm từ cạnh tranh thấp. Đã đến lúc áp dụng "Chiến lược đại dương xanh" trong Marketing. Các bạn xem ví dụ sau đây sẽ hiểu: hoc marketing, học marketing, dai duong xanh Muốn tìm ra đại dương xanh, bạn cần suy nghĩ như khách hàng. Ngành nào cũng có đại dương xanh, quan trọng là cái đầu có đủ đẳng cấp để tìm ra nó hay không! [stextbox id="info" caption="Bạn có thể xem thêm các tips của Google tại đây:"] [/stextbox]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét