Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Tour du lịch Thái Lan giá rẻ sự trải nghiệm đầy màu sắc

Cách Việt Nam khoảng 1h bay với nhiều nét tương đồng trong văn hóa, Tour du lịch Thái Lan giá rẻ đang dần  trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. tour du lich thai lan gia re day mau sac Nằm ở trung tâm Đông Nam Á, là cửa ngõ tự nhiên  đi vào Đông Dương. Thái Lan được biết đến như một thiên đường du lịch của Châu Á - Vương quốc của những nụ cười. Với đường biên giới tiếp xúc với nhiều quốc gia và lịch sử hình thành hàng nghìn năm, nền văn hóa của Thái Lan mang trong mình sự pha trộn nhiều nét độc đáo của các dân tộc láng giềng và sự gìn giữ  những bản sắc riêng có của một đất nước nông nghiệp chịu  ảnh hưởng sâu sắc từ các tư tưởng Phật giáo. Do không bị chiến tranh tàn phá, lại có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và tấm lòng hiếu khách của nhân dân nơi đây, Tour du lịch Thái Lan giá rẻ thật sự là quá đã để tận hưởng.

Lựa chọn tour

Có khá nhiều lựa chọn cho những chuyến du lịch Thái Lan tùy theo thời gian và túi tiền của mỗi người. Với những tour du lịch ngắn từ 3-4 ngày thì Bangkok – Pattaya thường là những lựa chọn tối ưu nhất cho du khách để tận hưởng những nét văn hóa đặc trưng cũng như cuộc sống hiện đại sôi động của Thái Lan. Còn những tour dài hơi hơn từ 5-7 ngày thì Thái Lan quả là thiên đường du lịch nghỉ dưỡng với vô vàn sự lựa chọn: Bangkok – Pattaya – Phuket – Phang Nga – Ko Phi Phi, Bangkok – Chieng Mai, Bangkok - Pattaya - Đảo Coral - Central World Plaza……

Hành trình

Tour du lịch Thái Lan giá rẻ thường bắt đầu với đểm đến Bangkok – Venice phương đông -  nơi chứa đựng tất cả vẻ đẹp của Thái Lan. Bangkok thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp đầy đối lập. Một thế giới hiện đại của sự giàu có có quỹ đạo xung quanh một lõi truyền thống thanh thản. Nó thỏa mãn nhu cầu của mọi tín đồ shopping với Siam Paragon, MBK, hay Central World Plaza - Những khu trung tâm thương mại và vui chơi giải trí hiện đại sầm uất bậc nhất châu Á hội tụ vô số các thương hiệu cao cấp nhất như Chanel, Dolce & Gabbana, Escada, Gucci, Versace... Bên cạnh đó, thành phố này vẫn giữ trong mình những nét đẹp truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc với những ngôi làng Xiêm cũ điển hình, những ngôi đền cổ kính với những bức tượng Phật uy nghiêm. Wat Pho (tên gọi khác Wat Phra Chetuphon) là ngôi chùa lớn nhất và cổ nhất ở Bangkok. Đến với điểm đặc sắc nhất của Wat pho – tượng Phật nằm trong tư thế nhập niết bàn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một nghệ thuật độc đáo và một giá trị tín ngưỡng sâu đậm. Đi thăm  Cung điện mùa hè -  một trong những cung điện xa hoa bậc nhất của Thái Lan hay ngồi thuyền đi dạo trên con sông của những vị vua huyền thoại – dòng Chaphraya lãng mạn  là những hoạt động đầy thú vị cho những ai yêu thích tìm hiểu về văn hóa huyền bí phương Đông. Sau Bangkok, Pattaya nổi tiếng bởi cuộc sống sôi động về đêm. Chúng ta không nên bỏ lỡ những thú giải trí này bởi sự thú vị và náo nhiệt của nó. Hãy thư giãn, tận hưởng, và đừng quên đến Walking Street, hơi giống khu phố Khao San nhưng sự cuồng nhiệt và hấp dẫn nó mang lại cho chúng ta thì khỏi phải bàn. Đồ ăn thức uống ở đây hơi đắt, nhất là bia, bạn nên đi qua Beach Road và đến bất cứ quán bia bên đường nào.Và hãy chắc chắn bạn đã dùng thử whiskey Thái – dù bạn không phải người sành whiskey – nó rất khác biệt đấy! Phuket, Ko Phi Phi hay đảo Coral kì thực quả là những thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời, Thời gian tốt nhất để đến đây là từ tháng 12 tới tháng 5. Lúc này, khí hậu ôn hòa, có gió mùa mát mẻ và không quá nóng. Ở đây có những bãi tắm trải dài dưới hàng dừa xanh mướt, với những tour lặn biển, những khu vui chơi giải trí hấp dẫn, những khu spa chuyên nghiệp có thể làm hài lòng bất cứ du khách nào tới đây. Từ Việt Nam đi Phuket hay Ko Phi Phi bây giờ khá dễ dàng và thuận tiện, bạn có thể bay tới Bangkok bằng các hãng như Thai Airways, Viet Nam Airlines, Qatar… nhưng giá vé lại khá cao. Tuy nhiên nếu bạn đi theo tour du lịch thì đây thực sự không phải là vấn đề.

Ẩm thực

Một nét đặc biệt khác của Thái Lan đó chính là ẩm thực. Ẩm thực Thái chịu ảnh hưởng của các nước lân cận như Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia. Mỗi vùng miền lại có một nét đặc trưng riêng trong cách chế biến truyền thống của họ. Nét đặc trưng trong ẩm thực Thái chính là sự pha trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và các nguyên liệu tươi sống theo một công thức đặc biệt, ít chất béo có lợi cho sức khỏe mà không kém phần hấp dẫn. Các món ăn ngon đều xuất phát từ ẩm thực đường phố và rất nhiều món ăn phổ biến của Thái Lan có thể tìm thấy tại các con phố nhỏ và cả trong các nhà hàng sang trọng. Bên cạnh những trung tâm thương mại, những con phố hàng hiệu Thái Lan nổi tiếng là thiên đường mua sắm giá rẻ của Châu Á với khu chợ trời lớn nhất thế giới – Chatuchak hay khu chợ đêm Suan Lum Night bazzar ở Bangkok. Đây quả thực là những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Thái Lan. Có một vài lưu ý cho những người tham gia Tour du lịch Thái Lan đó là người dân Thái Lan nói tiếng Anh khá tốt và đôi khi họ cũng hiểu tiếng Việt nên việc giao tiếp với họ trở nên không quá khó khăn. Luôn mang theo hộ chiếu bên người, không để chung với tiền bạc hoặc những giấy tờ hay rút ra rút vào khác là một kinh nghiệm xương máu cho những người mới đi du lịch. Còn một điểm nhỏ khác bạn cần chú ý khi thực hiện những tour du lịch Thái Lan giá rẻ đó là thời tiết. Cũng giống như Việt Nam, Thái lan chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa nên nhiệt độ khá cao vào mùa hè, thời điểm du lịch lí tưởng nhất trong năm rơi vào khoảng từ tháng 11 cho đến tháng 5. Vì vậy việc xem xét các vấn đề liên quan đến thời tiết cũng là rất cần thiết cho một tour du lịch hoàn hảo. Chi phí cho một Tour du lịch Thái Lan giá rẻ chỉ thuộc mức trung bình, không quá cao hoàn toàn phù hợp với mức thu nhập hiện tại của những người có thu nhập khá trở lên. Một tour du lịch Thái Lan giá rẻ tùy theo lịch trình thời gian mà có giá dao động từ 5triệu/người – trên 10 triệu/người. Với mức giá như vậy bạn đã có thể nghỉ ngơi khách sạn hạng sang với chất lượng phục vụ hạng A. Quả thực Tour du lịch Thái Lan giá rẻ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn và người thân. Đó không chỉ giúp bạn xả hết mệt mỏi sau những chuỗi ngày làm việc học tập mệt mỏi mà còn mang lại cho bạn những phút giây trải nghiệm tuyệt vời nhất bên bạn bè và gia đình tại đất nước xinh đẹp này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét