Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Công cụ học Marketing 3: Shortcut keys!

  hoc marketing, shutcut key nang cao hieu qua cong viec "Máy tính là công cụ quản lý thông tin hiệu quả" - Bạn chắc hẳn đã nghe thấy câu này nếu học Marketing căn bản hoặc quản tri Marketing. Thế nhưng hiệu quả thế nào lại do cách dùng mỗi người. Shortcut Keys là những tổ hợp phím tắt giúp đẩy nhanh thao tác và hiệu quả làm việc, và bài viết này sẽ giúp bạn thành thạo công cụ cực kỳ hữu ích này.

Công cụ học Marketing kỳ 3: Shortcut keys!

  Theo anh Đức dạy Marketing cho mình, người dùng máy tính mất 80% sử dụng chuột, sử dụng bàn phím chỉ 20%. Một điều kỳ diệu là, thường thì những lúc dùng bàn phím mới là lúc thực sự cho ra sản phẩm khi làm việc trên máy tính. Rèn sử dụng phím tắt không chỉ giúp bạn thao tác nhanh hơn mà còn giúp bạn thay đổi thói quen "lướt" bằng chuột có phần hời hợt khi làm việc của mình. Đầu tiên các bạn nên để phím chuyển tiếng Anh - tiếng Việt của Unikey là Alt + Z vì Ctrl + Shift là tổ hợp phím rất hay dùng. Lúc chưa biết mình không thể hiệu tại sao đang gõ tiếng Việt nó cứ tự động chuyển sang tiếng Anh =_=
hoc marketing, doi unikey thanh alt z nhe
  Alt + tab: Chuyển qua các cửa sổ và chương trình đang được sử dụng . Ví dụ: bạn đang cùng lúc mở các chương trình Yahoo, Word …. đang gõ word thì có người nhảy vào nói chuyện thay vì việc phải nhấc tay ra khỏi bàn phím dùng chuột chỏ vào của sổ chat rồi lại đặt tay vào bàn phím thì bạn chỉ cần 1 động tác rất đơn giản là dùng tổ hợp phím Alt + Tab. Window key + D: Thu nhỏ toàn bộ của sổ chương trình đang sử dụng xuống thanh taskbar, tương đương chuột phải vào thanh taskbar và Show the desktop. Window key + E: Mở window explorer. Alt + F4: Tắt chương trình đang sử dụng. F2: Thay tên tệp tin, thư mục. Window key + ↓: Thu nhỏ chương trình đang sử dụng lại, sử dụng 2 lần lien tiếp tổ hợp phím này chương trình được thu nhỏ xuống thanh taskbar luôn. Window key + →: Thu nhỏ chương trình đang sử dụng về phía bên phải màn hình. Window key + ←: Thu nhỏ chương trình đang sử dụng về phía bên trái. Window key + ↑: Nếu chương trình đang được thu nhỏ thì sử dụng tổ hợp phím này chương trình được mở rộng như kiểu click chuột vào biểu tượng maximize. Kết hợp Window key + →Window key + ← bạn sẽ chia màn hình làm việc làm đôi nếu làm 2 chương trình cùng lúc. Rất nhanh và hiệu quả đấy, tiết kiệm cơ số lần Alt Tab. học marketing, hoc marketing, chia doi man hinh lam viec Ctrl + tab: Chuyển sang các tab từ bên trái qua bên phải trong các trình duyệt như IE, Firefox,... Crtl + shift + tab: Chuyển sang các tab từ bên phải qua bên trái trong các trình duyệt. Crtl + F4 (hoặc sử dụng chuột giữa) : Tắt 1 tab đang sử dụng. Với Win 7, Window Key + tên chương trình + Enter giúp bạn mở nhanh một chương trình, tiết kiệm thời gian rất nhiều so với Start >> AllProgram >> Category >> abc.exe đấy. Trên đây là một số phím tắt mình hay dùng, bạn nên tìm hiểu thêm một số phím tắt khi soạn thảo văn bản hoặc xài photoshop,... nhé. Tham khảo thêm tại http://hocmarketing.net/ShortcutKey.rar. Chúc các bạn sử dụng máy tính hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét